Social Media là một trong những nền tảng hỗ trợ hoạt động Marketing hữu hiệu với các doanh nghiệp. Sử dụng các công cụ hỗ trợ cho Social Media vừa tiết kiệm chi phí ở mức tối đa vừa mang lại hiệu quả cao. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng khám phá 10 công cụ hỗ trợ Social Media cho doanh nghiệp phổ biến nhất hiện nay:
Mục lục
CÔNG CỤ SOCIAL MEDIA PHỔ BIẾN NHẤT: CANVA
Canva là một trang web thiết kế đồ họa dễ sử dụng, nơi bạn có thể tạo đồ họa đủ thể loại, có thể gắn thêm thương hiệu trên hình để quảng bá. Trên website của công cụ này có rất nhiều mẫu thiết kế sẵn – mọi thứ từ biểu ngữ Facebook đến câu chuyện trên Instagram đến bài đăng trên Twitter – vì vậy nếu chúng ta không thành thạo về design thì đây chính là kim chỉ nam cho bạn.
Đây chính là công cụ đắc lực cho những người làm tiếp thị nội dung. Thay vì chúng ta phải chỉnh sửa trên công cụ photoshop cần kỹ năng thao tác cao thì việc chỉnh sửa hình trên Canva bằng cách kéo thả giúp chúng ta thao tác dễ dàng hơn.
Cảm thấy hạnh phúc khi có công cụ bên cạnh có thể tiết kiệm thuê Designer. Bạn có thể sử dụng nó miễn phí và trả phí nếu muốn sử dụng nhiều đồ họa hơn.
CÔNG CỤ UNFOLD
Được mô tả là “bộ công cụ dành cho người kể chuyện”, Unfold là một ứng dụng iOS và Android giúp bạn tạo ra nhiều mẫu đẹp cho các câu chuyện trên Instagram của mình hoặc Facebook. Sáng tạo trên hình ảnh giúp chúng ta thu hút sự chú ý của khách hàng.
Đây chính là một ứng dụng lý tưởng cho các thương hiệu muốn tạo ảnh ghép đẹp và phong cách để giữ cho tài khoản mạng xã hội của họ có thương hiệu và nhận được lượng tương tác tối đa từ những người theo dõi chúng ta có sự tương tác cao từ người dùng.
CÔNG CỤ REMOVE BACKGROUND
Một công cụ giúp chúng ta loại bỏ các chi tiết nền ảnh của các ảnh gốc mà chúng ta có thể thu lượm được từ công cụ tìm kiếm.
Đây chính là công cụ giúp chúng ta có được bức ảnh lung linh có thể lồng ghép sang bức ảnh khác mà không cần dùng photoshop để hỗ trợ. Qua đó, chúng ta có được những bức ảnh đẹp và chuyên nghiệp hơn.
Remove dễ dàng xóa phông nền ngay trên website của họ chỉ cần upload hình ảnh lên là chúng ta có ngay được bức ảnh xóa phông chuyên nghiệp tức thì.
CÔNG CỤ QUUU
Quuu là một nền tảng giúp người dùng thực thi nội dung truyền thông xã hội trực quan tuyệt đẹp.
Khi sử dụng Quuu, bạn có thể chọn từ hơn 500 danh mục sở thích, như tiếp thị hoặc bất động sản và nhận đề xuất nội dung dựa trên những lựa chọn đó. Bạn sẽ nhận được một số lượng đề xuất nội dung nhất định mỗi ngày cho mỗi hồ sơ dựa trên cài đặt của mình, đảm bảo bạn sẽ luôn có các bài đăng phù hợp cho khán giả của mình.
Quuu tìm kiếm nội dung để bạn không cần phải làm. Đây là công cụ tích hợp với Buffer, Hootsuite và Socialbee nên khá thuận tiện khi sử dụng.
CÔNG CỤ ANIMOTO
Trình tạo video tiếp thị của Animoto giúp bạn tạo ra nhiều video vô vàn cấp độ chuyên nghiệp để thu hút khán giả hơn. Công cụ có thể sử dụng thao tác giúp bạn dễ dàng tạo nhiều video trong vài phút bằng trình chỉnh sửa video trực tuyến. Phần tốt nhất về công cụ này là bạn thậm chí không cần kinh nghiệm chỉnh sửa và có thể bắt đầu ngay.
Bạn cũng có thể nâng cao nhận thức về thương hiệu bằng cách tạo video cho công ty của mình và chia sẻ chúng trên các kênh xã hội để tăng lượng người xem.
Animoto cũng tích hợp với Getty Images, Facebook, YouTube, Twitter và LinkedIn, vì vậy bạn có thể có các công cụ video cho một phần tốt các nền tảng truyền thông xã hội ở cùng một nơi.
CÔNG CỤ DESIGN WIZARD
Công cụ này cho phép bạn tạo các loại nội dung khác nhau, như hình ảnh và video mà không cần kinh nghiệm chỉnh sửa chuyên nghiệp. Mọi thứ từ công cụ này giống Canva nhưng nó có nhiều tính năng hay và nổi bật hơn.
Nếu bạn có ít ngân sách và thời gian hạn chế, công cụ nội dung trực quan miễn phí này là lý tưởng cho bạn.
Design Wizard có một thư viện chứa hơn một triệu đồ họa đa phương tiện để tạo cảm hứng và sử dụng. Thêm vào đó, tất cả hình ảnh đều được cấp phép cho mục đích sử dụng thương mại, vì vậy nếu bạn sử dụng hình ảnh từ trang web, bạn sẽ không bị vi phạm bản quyền.
CÔNG CỤ ANALISA
Công cụ Analisa giúp theo dõi các hoạt động trên Instagram dễ dàng hơn, giúp bạn biết được tình trạng hoạt động Instagram đến đâu để tìm thời điểm để bứt phá tốt hơn.
- Tìm kiếm đối thủ cạnh tranh của bạn.
- Giám sát hiệu suất chiến dịch.
- Tinh chỉnh mức độ tương tác của hồ sơ.
- Kết nối với những người có ảnh hưởng.
Sẵn sàng cho tin tốt? Các công cụ nghiên cứu chiến dịch cơ bản của Analisa.io đều miễn phí 100%. Không tệ, vì chúng cung cấp nhiều dữ liệu hơn công cụ tiếp thị của riêng Instagram, Insights.
Tất nhiên, cũng có một đăng ký trả phí bắt đầu từ $ 59,35 một tháng. Nó cung cấp cho bạn nhiều công cụ hơn nữa để kết nối với những người có ảnh hưởng và nghiên cứu thị trường. Thật tuyệt vời cho các thương hiệu nghiêm túc muốn đại tu chiến lược Instagram của họ.
CÔNG CỤ SOCIALOOMPH
Nếu chúng ta đang đau đầu về vấn đề quản lý nhiều tài khoản cùng một lúc, mở tab này tab nọ thì việc này khiến ta chậm tiến độ và hao tốn chi phí trong công việc.
Do vậy công cụ SOCIALOOMPH này ra đời giúp kiểm soát các tài khoản mạng xã hội dễ dàng hơn như Instagram, Twitter, Facebook,….trên cùng một công cụ.
Ngoài ra, chúng còn cung cấp nhiều tính năng theo dõi các chỉ số chung trên các nền tảng như like, reach, share, engage….
CÔNG CỤ BRAND24
Nói đến các nền tảng xã hội thì mức độ phủ sóng thương hiệu của chúng ta có vai trò không kém trong việc quảng bá thương hiệu. Brand24 giúp chúng ta biết được thương hiệu của chúng ta được thảo luận như thế nào trên các nền tảng phương tiện mạng xã hội và website.
Điều này giúp chúng ta có kế hoạch triển khai quảng bá thương hiệu thêm nếu thương hiệu của chúng ta chưa được nhận diện tốt.
CÔNG CỤ MEETEDGAR
MeetEdgar là một công cụ social media lập lịch truyền thông xã hội cho phép bạn tái chế các bài đăng cũ. Tất cả những gì bạn phải làm là sắp xếp các bài đăng của mình theo danh mục và lên lịch cho nội dung của bạn. Sau đó, Edgar đi qua hàng đợi của bạn và tải lên nội dung từ từng danh mục.
Sau khi xem hết các bài đăng đã lên lịch của bạn, nó sẽ bắt đầu tái chế các bản cập nhật cũ hơn.
Lời kết:
Các công cụ hỗ trợ Social Media không thể đảm bảo cho chiến lược truyền thông của bạn đạt hiệu quả tối đa. Điều quan trọng là các Marketer cần nhạy bén, linh hoạt và chủ động lựa chọn công cụ giúp cho công việc của mình trở nên nhanh chóng, dễ dàng hơn.
Nguồn: marketing5p.com