Marketing Sales

Series 5 Ways: Bí Kíp Tăng Khách Hàng Tiềm Năng Đỉnh Cao

tang-khach-hang-tiem-nang-email-marketing

Series 5 Ways: Bí Kíp Tăng Khách Hàng Tiềm Năng Đỉnh Cao

Khách hàng tiềm năng là những người có nhu cầu sử dụng sản phẩm, có đủ khả năng tài chính để sở hữu sản phẩm và đã tiếp xúc với bạn ở một điểm chạm nào đó. Theo công thức 5 Ways, tăng khách hàng tiềm năng là một trong 5 yếu tố giúp tăng lợi nhuận kinh doanh của doanh nghiệp:

Lợi nhuận = Khách hàng tiềm năng x Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng x Giá trị trung bình trên mỗi lần bán hàng x Số lần mua hàng trung bình x Tỷ suất lợi nhuận

Để tăng được số lượng khách hàng tiềm năng nhanh chóng, hãy tham khảo ngay các bí kíp đỉnh cao mà Rodi chia sẻ dưới đây.

1. Khai thác lợi thế của mạng xã hội

Theo thống kê của Data Analysis for Marketing, đến năm 2020 có 64.9 triệu người Việt Nam sử dụng Social Media, chiếm 67% tổng dân số. Với một số lượng người dùng nhiều như vậy thì sẽ có khoảng bao nhiêu khách hàng tiềm năng của bạn?

Nếu bạn muốn “chạm” được nhiều khách hàng nhất mà bỏ ra ít công sức nhất thì mạng xã hội chính là một lựa chọn tuyệt vời để khai thác và gia tăng số lượng khách hàng tiềm năng.

1.1 Profile

Để làm được điều đó, doanh nghiệp của bạn cần có profile thật chỉnh chu với ảnh đại diện, tên, ảnh bìa, thông tin giới thiệu.

  • Ảnh đại diện chắc chắn phải là logo của doanh nghiệp. Logo này có thể cố định hoặc được cách điệu theo mùa để phù hợp với không khí chung.
  • Hãy để tên công ty, doanh nghiệp của bạn một cách rõ ràng và dễ hiểu nhất. Thường sẽ sử dụng tên viết tắt của doanh nghiệp: Rodi hay Rodi Group.
  • Ảnh bìa thể hiện sản phẩm, chương trình khuyến mại hoặc có thể là slogan của doanh nghiệp. Ảnh bìa nên để theo đúng tỷ lệ khuyến cáo của mạng xã hội và sử dụng những hình ảnh sắc nét.
  • Hãy chuẩn bị một bài viết giới thiệu chuẩn cho doanh nghiệp: lĩnh vực hoạt động, giá trị cốt lõi, sứ mệnh, tầm nhìn chiến lược và thông tin liên hệ. Sử dụng bài viết này cho tất cả các kênh mạng xã hội để tạo sự nhất quán.
  • trang-mang-xa-hoi

1.2 Nội dung

Mục đích chính của bạn là gia tăng số lượng khách hàng tiềm năng nên không thể vắng mặt các bài viết quảng cáo, giới thiệu sản phẩm. Tuy nhiên, không nên quá xa đà vào việc bán hàng, hãy cung cấp thêm cho khách hàng của bạn những bài viết thông tin, thủ thuật hữu ích khác nữa.

Bạn nên có một kế hoạch xây dựng nội dung trang mạng xã hội bài bản với các nội dung theo chủ đề, theo tính cách thương hiệu, yêu cầu về chất lượng hình ảnh. Như vậy, bạn mới có thể tiếp cận được nhiều khách hàng hơn nhờ việc lan tỏa thông tin và gia tăng được sự tin tưởng của khách hàng nhờ những thông tin mà bạn chia sẻ.

1.3 Quảng cáo

Một điểm rất hay của mạng xã hội là các bài quảng cáo của bạn được hiển thị như một bài viết bình thường khi khách hàng có nhu cầu tìm kiếm nội dung tương tự. Bài viết của bạn sẽ bao gồm cả phần text và hình ảnh hoặc video. 

Đừng ngần ngại việc chi tiêu cho quảng cáo trên mạng xã hội. Vì nếu không mang về khách hàng thì những quảng cáo đó cũng giúp bạn tăng độ phủ của thương hiệu, tăng khả năng nhận diện bởi có tới 67% dân số Việt Nam sử dụng mạng xã hội.

Đầu tư những đoạn text chất lượng, đánh đúng vào tâm lý tìm kiếm của khách hàng, những hình ảnh đẹp, hấp dẫn và video ấn tượng sẽ giúp bạn tối ưu chi phí quảng cáo và tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

2. Nhờ khách hàng hiện tại giới thiệu khách hàng mới

Kết nối với khách hàng hiện tại, cảm ơn họ vì đã tin tưởng lựa chọn thương hiệu, dịch vụ mà bạn đang cung cấp cũng như tế nhị đề nghị nếu có bạn bè quan tâm hay giới thiệu tới mình chính là cách để có thêm những khách hàng tiềm năng mới.

Mọi người đều đồng ý rằng nguồn khách hàng tiềm năng mới được khách hàng cũ giới thiệu khá chất lượng và hiệu quả vì họ có sự tin tưởng nhất định. Nhưng vì một số lý do mà cách này không phải dễ dàng để khai thác. Vì vậy, để việc này đạt được hiệu quả tốt nhất, hãy thực hiện theo các bước sau.

khach-hang-gioi-thieu

Tiếp cận khách hàng tiềm năng mới từ khách hàng cũ

Bước 1: Liên hệ và cảm ơn khách hàng đã lựa chọn thương hiệu của bạn và cũng kiểm tra lại xem khách hàng có thực sự hoàn toàn hài lòng với sản phẩm, với giao dịch lần này? Liệu bạn có thể hỗ trợ khách hàng ở điểm gì nữa không?

Tiếp theo: Hỏi khách hàng xem liệu có bạn bè hay đơn vị nào khác mà họ nghĩ có thể sẽ quan tâm đến dịch vụ, sản phẩm của bạn hay không?

Sau đó: Lưu lại thông tin liên lạc của khách hàng mới được giới thiệu: tên, số điện thoại và email.

Cuối cùng: Tế nhị hỏi xem liệu có thể giúp bạn gửi một email giới thiệu nhanh được không? Nếu người đó thực sự tin tưởng và ấn tượng về dịch vụ, cách chăm sóc của bạn họ sẽ không ngần ngại giới thiệu bạn với bạn bè của mình

Bước 5: Nếu có thể, hãy gửi tặng khách hàng một tấm thiệp viết tay hoặc vật phẩm nhỏ như áo phông, món đồ trang trí để cảm ơn họ đã giới thiệu. Hoặc bạn có thể nói về một mức hoa hồng cho khách hàng khi họ giới thiệu khách hàng tiềm năng mới cho bạn

3. Khai thác các mối quan hệ cá nhân

Trong thế giới kết nối ngày nay, sẽ có rất nhiều mối quan hệ cá nhân: bạn học, hàng xóm, đối tác, đồng nghiệp … bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng của mình từ những mối quan hệ đó.  Những mối quan hệ cá nhân đôi khi thường bị bỏ qua dù khá dễ dàng để khai thác. Có thể sẽ có những người bạn mang lại cho bạn một lượng khách hàng tiềm năng lớn.

tang-khach-hang-tiem-nang-moi-quan-he

Cách tăng khách hàng tiềm năng này rất đơn giản. Nếu các bạn đang nói về chuyện kinh doanh, hãy dùng sự tự hào, am hiểu của một chuyên gia về sản phẩm để chia sẻ cho những người quen biết. Sau đó hãy dò hỏi xem hay người quen của họ có ai có hứng thú, nhu cầu sử dụng sản phẩm đó không. Tiếp đó là thu nhận thông tin liên lạc và gửi cho họ một email giới thiệu sản phẩm. Cuối cùng là cám ơn người bạn đó vì đã sử dụng sản phẩm hoặc giới thiệu cho mình một khách hàng tiềm năng mới.

Sự pha trộn giữa yếu tố cá nhân và chuyên nghiệp như thế này sẽ đòi hỏi yêu cầu cao về tính hiệu quả, chính xác và sự tôn trọng các mối quan hệ nhưng nếu có thể khai thác, đây sẽ là một cách tuyệt vời để mở rộng hình ảnh cũng như danh sách khách hàng tiềm năng của bạn.

4. Tham gia các sự kiện kết nối

Tham dự các sự kiện cộng đồng, sự kiện chuyên ngành hoặc các khóa đào tạo sản phẩm hay phát triển kỹ năng lãnh đạo, … nên là một phần thói quen của bạn bởi đây là một cách tuyệt vời để phát triển mức độ ảnh hưởng cá nhân cũng như mối quan hệ của doanh nghiệp.

Việc tham gia sự kiện kết nối yêu cầu tính chuyên nghiệp cao nên bạn cần phải chuẩn bị tài liệu sản phẩm, card visit hay cả văn phong ăn nói thật cẩn thận.

Để đạt được hiệu quả cao, tăng số lượng khách hàng tiềm năng trong các sự kiện kết nối, bạn nên lưu ý những điểm sau:

  • Mục tiêu của các event chủ yếu giúp mọi người làm quen, gắn kết và tìm kiếm thêm cơ hội hợp tác. Đừng quá nặng nề hay buộc phải hoàn thành chỉ tiêu có thêm bao nhiêu khách hàng!
  • Triết lý “luôn luôn giúp đỡ” sẽ giúp bạn tạo khác biệt lớn
  • Mang theo danh thiếp để trao đổi với những người bạn mới quen
  • Đề nghị kết nối trên các kênh kết nối: facebook, zalo, skype khi bạn đứng cạnh ai đó. Có thể lịch sự hỏi – mình có thể kết nối trên Facebook không? Nếu đồng ý, hãy đưa điện thoại cho họ tìm kiếm và gửi yêu cầu kết bạn.

5. Xem lại nguyên nhân các giao dịch cũ chưa hoàn thành

Khách hàng có thể  liên hệ tới doanh nghiệp của bạn để tìm hiểu thông tin, xem những thông tin, thậm chí là dùng thử sản phẩm lại phản hồi lại với bạn rằng tại thời điểm này họ chưa có nhu cầu mua. Đừng vội bỏ những khách hàng tiềm năng đó đi, tỷ lệ họ trở thành khách hàng của bạn rất cao.

tang-khach-hang-tiem-nang-email-marketing

Hãy liên hệ lại những khách hàng tiềm năng này sau mỗi 2 tháng và hỏi xem các ưu tiên của họ đã thay đổi như thế nào, liệu họ có thay đổi gì về nhu cầu và có đang gặp khó khăn gì với vấn đề trước đó họ đã chia sẻ hay không?

Đầu tư các chiến dịch tiếp thị tới nhóm những khách hàng tiềm năng này bởi vì ít nhất họ đã có mức độ chuyển đổi cao hơn những khách hàng hoàn toàn mới. Bổ sung thông tin của họ vào các email marketing với nội dung phù hợp, gửi cho họ các email có nội dung liên quan tới họ và giữ cho tương tác được cá nhân hóa.

Có thể lần đầu tiên hoặc lần thứ ba chưa phải là thời điểm thích hợp nhưng tới lần thứ năm chắc chắn khách hàng đã nhớ tới bạn và tại thời điểm họ có nhu cầu, chắc chắn bạn sẽ là người đầu tiên họ gọi.

6. 84 cách tăng khách hàng tiềm năng

Nếu những bí kíp trên chưa đủ để bạn gia tăng số lượng khách hàng tiềm năng. Thì hãy lựa chọn một trong những cách Rodi chia sẻ sau đây:

  • Quảng cáo trên báo địa phương, kênh truyền hình, đài phát thanh, tạp chí
  • Quảng bá trên các báo, tạp chí và các trang quảng cáo rời
  • Quan hệ công chúng
  • Gửi thông cáo báo chí
  • Gửi bưu thiếp cho khách hàng
  • Quảng cáo bằng chiến dịch phát tờ rơi
  • In catalogue
  • Sản xuất Brochure
  • Phiếu giảm giá
  • Phát tờ rơi
  • Quảng cáo trên cáo Trang Vàng (Trang thông tin doanh nghiệp)
  • Quảng cáo thông qua niên giám điện thoại gia đình (sách in các số điện thoại cố định)
  • Mua cơ sở dữ liệu khách hàng để tiếp thị sản phẩm/dịch vụ
  • Gửi thư quảng cáo trực tiếp
  • Đính kèm tờ rơi với hóa đơn thanh toán
  • Tổ chức đấu thầu để nhận danh sách nhà thầu
  • Gửi fax cho khách hàng
  • Sử dụng bảng quảng cáo ngoài trời / Poster
  • Quảng cáo trên các trang rao vặt điện tử (Craigslist) hoặc các mục rao vặt trên báo, trên xe taxi, trong rạp chiếu phim
  • Đẩy mạnh hoạt động tài trợ
  • Gửi bưu thiếp điện tử (email)
  • Quảng cáo qua Internet/ các trang web.
  • Sử dụng bảng quảng cáo trên các cao ốc
  • Quảng cáo trên xe hơi
  • Quảng cáo tại các cửa hàng và trên lề đường
  • Trang trí cửa kính trưng bày sản phẩm
  • Thu hút khách hàng vãng lai
  • Sử dụng vật phẩm quảng cáo / trưng bày tại các điểm bán hàng
  • Đổi mới bao bì sản phẩm
  • Phát video quảng cáo / trưng bày tại cửa hàng
  • Quảng bá trong các trung tâm mua sắm
  • Phát hành các bản tin chuyên ngành
  • Sử dụng stickers, nhãn dán trên sản phẩm
  • Tặng quà khuyến mãi kèm theo thông tin liên lạc
  • Quảng cáo bằng khinh khí cầu, banner trên máy bay
  • Chương trình/ ký hợp đồng với chính phủ
  • Trang bị đồng phục/ bảng tên cho nhân viên
  • Thiết kế và in ấn danh thiếp
  • Mở rộng mạng lưới bán hàng
  • Xây dựng đội ngũ bán hàng
  • Tiếp thị sản phẩm / dịch vụ qua điện thoại
  • Gọi điện trực tiếp cho khách hàng
  • Tổ chức các cuộc thi / khảo sát khách hàng
  • Liên kết doanh nghiệp với người thụ hưởng
  • Liên minh chiến lược
  • Viết sách về doanh nghiệp
  • Tổ chức hội thảo và sự kiện
  • Thực hiện chiến lược gây quỹ
  • Tham dự các hội nghị thương mại
  • Bán hàng theo nhóm
  • Mở rộng mạng lưới tiếp thị
  • Tìm kiếm nhà phân phối/ đại lý
  • Bên nhận quyền/bên nhận phép
  • Tham gia hội chợ thương mại
  • Thay đổi hoặc mở thêm chi nhánh
  • Tăng thời gian giao dịch vào các khung giờ khác nhau
  • Khuếch trương thương hiệu đến những khu vực mới
  • Thống kê, kiểm tra và đo lường
  • Khuyến khích đội ngũ bán hàng
  • Khuyến khích đội ngũ mua hàng
  • Tham gia hệ thống giới thiệu cơ hội kinh doanh
  • Tổ chức các sự kiện quảng cáo
  • Quảng cáo trên các loại vé
  • Sử dụng dịch vụ quảng cáo có thu phí trên mỗi lần nhấp chuột (PPC Advertising)
  • Truyền thông xã hội (social media)
  • Đăng ký nhận thư quảng cáo
  • Sử dụng trang web có cung cấp tính năng RSS
  • SEO
  • SEM
  • Viết bài quảng cáo
  • Quảng cáo trên website
  • Sử dụng các trang web thu thập thông tin của khách hàng

Kết Luận

Tăng số lượng khách hàng tiềm năng là yếu tố đầu tiên cần nghĩ tới khi muốn tăng doanh thu, lợi nhuận kinh doanh. Có rất nhiều cách để tăng số lượng khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, mỗi lĩnh vực, mỗi loại hình doanh nghiệp sẽ ứng dụng được những cách khác nhau. Nếu bạn đã thử thực hiện một số cách rồi mà thấy vẫn chưa hiệu quả thì hãy liên hệ với Rodi. Rodi sẽ tư vấn và cung cấp cho bạn giải pháp tăng khách hàng tiềm năng tốt nhất.

Author

admin

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *