Uncategorized Website

Những Yếu Tố Cần Thiết Của Một Website Chuyên Nghiệp

rodiweb-reponsive

Trước khi định nghĩa thế nào là website chuyên nghiệp, hãy kiểm tra xem website của bạn có gặp phải những vấn đề này hay không?

  • – Website ít nổi tiếng, search từ khóa trên Google không thấy hoặc kết quả hiển thị ở những trang rất xa.
  • – Tốc độ tải trang quá chậm, đợi mãi vẫn chẳng thể load hết trang.
  • – Giao diện xấu.
  • – Nội dung website hoặc sơ sài, hoặc thiếu cập nhật, thiếu những thông tin có giá trị và đáng chú ý.

Nếu website của bạn xuất hiện một hoặc tất cả những vấn đề trên, thì xin chia buồn, đây là một website hoàn toàn tồi tệ đối với trải nghiệm của khách hàng. Với kinh nghiệm nhiều năm hợp tác xây dựng website với các doanh nghiệp và hàng trăm sản phẩm làm hài lòng khách hàng, Rodi xin giới thiệu những yếu tố cơ bản để một website trở nên chuyên nghiệp. Mong rằng bài viết này có thể giúp các doanh nghiệp, các start-up đưa ra quyết định đúng đắn và chọn được thành công đối tác triển khai website cho mình.

Một website chuyên nghiệp phải đảm bảo được các yêu cầu sau:

  1. 1. Website phải có tốc độ tải trang nhanh

Để đạt được những lợi ích tối đa nhất từ khách hàng, doanh nghiệp cần phải cung cấp được những trải nghiệm tốt nhất, những dịch vụ tuyệt vời nhất từ mọi phương diện. Với website thì yêu cầu đầu tiên là phải tải trang nhanh trên mọi thiết bị. Khách hàng sẽ không kiên nhẫn chờ đợi, mà thay vào đó họ sẽ đi tìm doanh nghiệp khác. Và một khi họ đã không kiên nhẫn để mở website của bạn ra, thì mọi đầu tư về nội dung, giao diện trong đó đều trở nên vô nghĩa.

website-loading-speed

Google đặc biệt chú trọng đến trải nghiệm người dùng của website. Website tải chậm sẽ khiến tỷ lệ thoát trang tăng cao, hệ quả là Google sẽ đánh giá thấp thứ hạng website của bạn trên công cụ tìm kiếm của Google. Vì vậy yếu tố tưởng chừng nhỏ này lại là quan trọng nhất, đứng đầu tiên khi đánh giá về sự chuyên nghiệp của một website.

  1. 2. Website phải có giao diện bắt mắt (UI)

Website chính là bộ mặt của doanh nghiệp trên thế giới ảo, cho nên ấn tượng đầu tiên của khách hàng khi truy cập rất quan trọng. Khách hàng sẽ ngầm đánh giá mức độ chuyên nghiệp của doanh nghiệp thông qua những ấn tượng ban đầu đó.

website-interface-design

Giao diện ấn tượng yêu cầu những yếu tố như sau:

  • Bố cục của website cần có sự nhất quán, đồng bộ: Bố cục càng đơn giản, thu hút, dễ dàng nắm bắt và quan trọng là mỗi mảng đều phải có ý nghĩa và nghiệm vụ riêng, cũng như tránh mọi sự rắc rối, không rõ ràng.

  • Màu sắc: Không được chọn màu sắc vì sự bắt mắt, mà phải đảm bảo ý nghĩa của màu sắc, truyền tải được thông điệp bạn muốn, thể hiện cá tính của công ty.
  • Ví dụ: Công ty thực phẩm sạch nên dùng gam màu xanh tươi để tạo cảm giác sạch, đầy năng lượng, công ty bán đồ luxury thì nên dùng màu đen và vàng kim để thể hiện sự sang trọng, quý phái, …
  • Kiểu chữ: Cần phải sắp xếp, sử dụng font chữ sao cho hợp lý. Chỉ nên sử dụng tối đa 3 font chữ để tránh sự rối mắt, và sắp xếp từng font chữ cho từng vai trò khác nhau.
  1. 3. Trải nghiệm thuận tiện cho người sử dụng (UX)

Nếu giao diện (UI) là thứ tạo ra ấn tượng tốt đẹp ban đầu, thì trải nghiệm người dùng (UX) sẽ là thứ giúp khách hàng giao tiếp với bạn. Một UX hiệu quả là một UX giúp người dùng tiết kiệm thời gian, cắt giảm các thao tác thừa, dễ hiểu và dễ sử dụng các thao tác trên trang web. Những chi tiết nhỏ như vậy sẽ cải thiện ấn tượng của khách hàng với trang web của bạn rất nhiều đấy!

website-ux

Ví dụ:

  • – Các nút bấm như Mua hàng, Đăng ký ngay cần được đặt ở những vị trí dễ nhìn, dễ tương tác để nếu khách hàng có nhu cầu họ có thể dễ dàng tìm thấy và nhấn vào.
  • – Các trang con của một trang web nên có một nút tắt để trở về trang chính.
  • – Sắp xếp các section trên trang một cách hợp lý sẽ giúp khách hàng có thiện cảm hơn với trang web.
  1.  4. Website cần phải tương thích với mọi thiết bị truy cập

Càng ngày càng xuất hiện nhiều thiết bị di động, điện tử với nhiều kích cỡ màn hình cũng như hệ điều hành khác nhau. Vì vậy bạn cần phải đảm bảo trên mọi thiết bị, website của bạn đều có thể hiển thị đầy đủ các nội dung và tính năng. 

responsive-web-design

Giải pháp chính là Responsive web design. Đây là phương pháp làm cho một thiết kế web có thể hiển thị đầy đủ nội dung, sử dụng chức năng trên màn hình nhỏ hay lớn, ở bất kì độ phân giải nào thông qua việc sử dụng những đoạn code [CSS] phù hợp trên thiết bị hiển thị.

  1. 5. Website phải mang lại lợi ích cho doanh nghiệp

Để website có thể mang lại lợi ích, thì doanh nghiệp và đơn vị triển khai website cần có sự thống nhất ngay từ đầu. Hãy trực tiếp bàn bạc về mục đích của bạn đối với website: để bán hàng, để cung cấp thông tin doanh nghiệp, …

website-benefits

Và việc của một đơn vị tư vấn chuyên nghiệp là sẽ đặt lại những câu hỏi chi tiết để làm rõ mục đích của website. Nếu như bạn muốn cung cấp thông tin cho khách hàng thì đó là loại thông tin gì, thông tin giới thiệu về doanh nghiệp hay những tri thức khách hàng quan tâm. Nếu như bạn muốn bán hàng trên website thì khách hàng sẽ đặt hàng và thanh toán online ngay trên đó, hay còn cần qua quá trình tư vấn, xác nhận của đội sales …

Khi thống nhất được mục đích, mong muốn của doanh nghiệp thì mới có tiền đề để đo đếm kết quả mà website mang lại.

  1. 6. Website phải được tối ưu chuẩn SEO

SEO (Search Engine Optimization – Tối ưu công cụ tìm kiếm) là phương pháp giúp Google đánh giá cao thứ hạng website của bạn, hiển thị tại những vị trí cao trên kết quả tìm kiếm của người dùng Google. 

seo-google

Website cần phải được tối ưu về tốc độ, hosting đủ mạnh, tối ưu hình ảnh và nội dung văn bản để load trang nhanh nhất có thể. Thông thường, nếu tốc độ load trang trên 10 giây, khách hàng sẽ rời khỏi trang web để đi tìm trang web khác.

  1. 7. Website phải dễ dàng quản trị và đo lường

Một website cần phải được cập nhật thường xuyên về tin tức, thông tin, … website bán hàng thì cần phải liên tục được cập nhật về thông tin và tình trạng sản phẩm để có thể xuất hiện trong top kết quả tìm kiếm của Google. Vì vậy, việc xây dựng tốt trang quản trị của website là điều rất quan trọng.

website-administration-site

Đối với các thiết kế website bán hàng, website thương mại người chủ website phải dễ dàng cập nhật được nội dung sản phẩm. mặt hàng,các chương trình khuyến mãi cũng như hướng dẫn mua hàng, thanh toán một cách thuận tiện nhất.

Còn với các website doanh nghiệp thì đòi hỏi giao diện quản trị phải thân thiện giúp việc chuyển đổi người quản lý website mất ít thời gian quản lý website nhất mà vẫn truyền tải được nội dung cần thể hiện. 

Bên cạnh đó website cần được kết nối với những công cụ hỗ trợ đo lường và thống kê dữ liệu như Google Analytics hay CRM… để biết rằng lưu lượng truy cập, đâu là content hiệu quả người dùng hay đọc nhất hoặc tổng kết số người để lại thông tin trên website … Còn nếu bạn chưa có phần mềm CRM, hãy trải nghiệm miễn phí Rodi CRM tại đây: https://rodicrm.vn/

  1. 8. Nội dung website phải phong phú và hữu ích

  2. website-content

Bạn muốn website được lên top trên google? Điều bạn cần làm nhất là phải giữ chân được user càng lâu càng tốt. Lý do gì để user nán chân lại web bạn ? Chỉ khi website bạn đủ sức thuyết phục họ, khiến họ thích thú muốn tìm hiểu thêm. Muốn tăng khả năng tương tác như vậy, bạn phải đảm bảo được nội dung có chất lượng độc đáo, hấp dẫn, hình ảnh bắt mắt …

  1. 9. Website phải được bảo mật

  2. website-security

Khi website có lỗ hổng, tội phạm mạng dễ dàng xâm nhập, tấn công và khai thác dữ liệu khiến website bị nhiễm độc gây nguy hiểm không chỉ cho chủ sở hữu trang web mà cho cả những khách truy cập. Điều này sẽ làm chậm quá trình phát triển của bạn. Vì vậy, điều không thể thiếu khi thiết kế website chuyên nghiệp là tính bảo mật cao.

Và đó là những tiêu chuẩn cơ bản của một website chuyên nghiệp. Để được tư vấn kĩ hơn, hãy liên hệ Facebook: https://www.facebook.com/Rodiwebvn hoặc ghé thăm https://rodiweb.vn/ ngay nhé!

Author

admin

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *